Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Rượu vang đỏ cho món ăn bổ dưỡng

Rượu Vang Đỏ là loại rượu vang được yêu thích nhất. Rượu vang không những đem lại sự sảng khoái mà còn là liều thuốc tốt nếu sữ dụng rượu vang đều đặn...Rượu vang này được các đầu bếp pha chế vào trong những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Sau đây  cách pha chế món sốt vang với loại rượu đỏ này.



Thịt bò sốt vang ăn cùng với cơm, bánh mỳ. Có thể ăn cùng phở - phở bò sốt vang nhưng bánh phở phải được trụng thật nóng. Nên ăn kèm cùng rau trộn chua cho đỡ ngán. Nhờ có rượu vang đỏ và dầu hòa quyện với nhau làm món ăn trông hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể sốt thịt bò với rượu vang trắng và các loại rượu vang khác

 Món thịt bò sốt vang:

Chuẩn bị: 
- 300 gr thịt giẻ sườn bò
- 200gr gân bò
- 10 ml rượu vang đỏ.
- Nửa củ gừng tươi.
- 5 tép tỏi.
- 1 gr quế chi (nếu không có quế khô thì có thể dùng 0.5 gr. quế bột)
- Hành tím băm nhỏ.
- 2 quả cà chua.
- 2 thìa cà phê bột năng
- Dầu ăn, tiêu, hạt nêm, gia vị.

Cách làm:

Ướp:

Thịt bò thái miếng vừa ăn. Ướp thịt cùng: gừng tươi, tỏi, hành tím băm nhỏ; quế bột; 2 thìa hạt nêm, 2 thìa bột canh; 100ml rượu vang.
 Ướp hỗn hợp chừng 2-3 tiếng để cho thật thấm. Khi mở ra thấy thịt bò không còn màu đỏ tươi và rượu vang đã ngấm hết vào thịt là được.
Hầm sốt vang: 
- Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, xắt nhỏ cho vào xào chín, bỏ vào ½ thìa bột canh cho cà chua được nhừ.
- Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, đun nóng già trên bếp từ, cho thịt vào, đảo nhanh tay. Khi thịt săn đổ tiếp cà chua vào xào, cho nước vào ngập thịt, đậy kín vung, đun nhỏ lửa, để sôi âm ỉ 2-3 giờ đồng hồ, khi thịt chín nhừ nêm lại vừa ăn. Cho 2 thìa bột năng vào nửa chén nhỏ hòa tan trong nước lã, rồi đổ vào nồi, đổ đến đâu quấy đều tới đó, cho đến khi nồi thịt sánh lại, tắt bếp rồi múc ra tô. Ăn đến đâu, múc đến đó. Cuối bữa cho thêm ly rượu mạnh sẽ giúp cho bạn cảm giác tuyệt vời hơn khi thưởng thức món sốt vang này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét