Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Rượu vang đỏ có tốt cho bệnh gan nhiễm mỡ không?

Người bệnh gan nhiễm mỡ phần lớn bị mỡ máu cao, làm tăng độ dính của máu và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim. Đông y cho rằng, do rượu vang đỏ có tính ôn nên có tác dụng bổ huyết, giảm đau, làm thông kinh mạch, ngăn ngừa tốt các bệnh về tim.



Rượu vang đỏ còn có khả năng phòng ngừa sự ngưng kế của máu, tăng cường lipoprotein tỷ trọng cao. Cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng, mỗi ngày uống nửa cốc rượu vang đỏ có thể giảm thiểu tỉ lệ mắc bệnh tim và mỗi ngày uống một đến hai ly rượu có thể kéo dài 4 năm tuổi thọ.

Trong rượu vang đỏ có chứa tannin có thể ức chế sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn, còn có thể thúc đẩy chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, vitamin C, vitamin E và carotene có chứa trong rượu vang đỏ thuộc các chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể làm giảm đi sự tích trữ và oxy hóa chất béo, thúc đẩy tiêu hao lượng chất béo này, giúp giảm cân, rượu vang trắng cũng là loại rượu dành cho những ai muốn giảm cân. Hơn nữa chất nho trong rượu vang đỏ còn giúp giảm áp lực, ức chế hiệu quả mọi áp lực gây ra ăn uống không thể kiểm soát được, vì vậy người bệnh gan nhiễm mỡ có thể uống điều độ, thích hợp.
 Hiện nay người ta còn ngâm mình trong bể rượu vang đỏ điều đó là rất tốt cho chúng ta, nó vừa xả street, vừa làm đẹp da và đặc biệt là chống lão hóa cho những người hay ngâm mình trong rượu vang đỏ



Trong rượu vang đỏ có chứa một chất chống oxy hóa gọi là resveratrol. Chất này có tác dụng ức chế thậm chí đảo ngược ung thư trong ba giai đoạn của ung thư, tức trong quá trình bắt đầu, tăng tốc và phát triển. Bởi vậy nó có thể ức chế hiệu quả gan nhiễm mỡ phát triển thành ung thư gan.
Do những đặc điểm và công dụng trên mà rượu vang đỏ có tác dụng nhất định đối với người mắc gan nhiễm mỡ. Vì vậy người bệnh có thể sử dụng một cách điều độ, thích hợp để hỗ trợ điều trị bệnh tình và ngăn ngừa, ức chế sự phát triển của gan nhiễm mỡ thành ung thư gan. Những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không nên uống rượu bia, rượu mạnh các loại nhé


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét