Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Rượu vang đỏ và những công dụng hữu ích của loại thuốc quý này

Rượu vang đỏ được biết là có chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.có thể cải thiện hoạt động thể chất, chức năng của tim và sức mạnh cơ bắp, giúp cho bạn có quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao hơn,  nhằm tăng cường sức khỏe




Liệu pháp mới để chữa bệnh phổi


     Theo nghiên cứu khoa học được tiến hành tại Anh và Mỹ, hợp chất chống ôxy hoá resveratrol trong rượu vang đỏ có khả năng giúp chữa trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.



 Chống lại một số tác nhân gây lão hoá



     Vài thành phần trong rượu vang có khả năng chống lại quá trình lão hoá của tế bào. Đặc biệt, chất chống oxy hoá flavonoid trong vang đỏ cao gấp 10-20 lần so với rau quả.
     Rượu vang đỏ được coi là một loại rượu vang tốt hơn rượu vang trắng bởi vì loại rượu này có nhiều chất được chứa trong vỏ của quả nho.



Bảo vệ tim
Rượu có chứa một trong những hợp chất chống oxy hóa mạnh nhất, có thể giúp làm giảm ứ đọng chất béo bão hòa trong động mạch. Rượu vang đỏ cũng chứa các hợp chất bảo vệ chống lại các bệnh về tim mạch. Nhưng chỉ nên uống một lượng vừa phải, trong chừng mực. Khi uống điều độ rượu vang đỏ, sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol HDL - một loại cholesterol tốt cho cơ thể.
Ngăn ngừa sâu răng
Rượu vang đỏ còn có tác dụng làm cứng men răng, do đó ngăn ngừa sâu răng và sự phát triển của vi khuẩn. Rượu cũng làm giảm viêm nướu răng và phòng ngừa các bệnh về nướu.
Cho giấc ngủ ngon
Rượu vang đỏ có chứa melatonin, giúp bạn ngủ ngon. Nhưng rượu vang chỉ tốt cho giấc ngủ ở một khoảng thời gian nhất định, không nên lạm dụng. Loại rượu vang này tuy nó có nồng độ nhẹ, nhưng nếu bạn qua lạm dụng vào nó sẽ trở thành một thứ rượu mạnh làm ảnh đến sức khỏe.
Kéo dài tuổi thọ
Các nhà khoa học tin rằng rượu vang đỏ có thể kéo dài tuổi thọ đến một mức nhất định. Nó cũng giúp bạn tránh xa chứng mất trí và bệnh Alzheimer.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét