Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Rượu vang đỏ với Bò Úc nướng được pha chế như thế nào?

Rượu vang đỏ là một loại rượu rất tốt đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Với lại rượu vang này bạn có thế nấu với rất nhiều món thịt nướng hay thịt rừng, pho mát nhẹ,... Dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn nấu được món rượu vang đỏ với Bò Úc  nướng nhé


Nguyên liệu để làm món món ăn này bao gồm:
-Thăn bò Úc : 180gr
-Lá thơm, tiêu muối vừa đủ
-Khoai tây: 300gr
-Xốt bò và rượu vang đỏ
Bạn có thể mua bò Úc tại các siêu thị hoặc có thể thay thế bằng thịt bò trong nước. Tuỳ theo khẩu phần ăn của gia đình mà mua nhiều hay ít.
Thực hiện:
Tẩm ướp thịt bò với lá thơm, muối tiêu cho vàng thơm, sau đó rưới ít rượu mạnh đỏ đem áp vàng hai mặt bỏ lò khoảng 7 phút sau đó bày vào đĩa với khoai tây nghiền cùng một số rau củ khác như xúp lơ, cà rốt…
 
Thưởng thức:
Món ăn này dùng nóng, ăn kèm với bánh mì, salad, xốt bò và khoai tây chiên. Đặc biệt bày cạnh món bò Úc nướng là ly rượu vang đỏ để dùng kèm như một cách kích thích vị giác rất hiệu quả.


Hơn nữa, rượu vang rất tốt cho sức khoẻ, giúp ổn định cơ thể, đặc biệt cho những phụ nữ tuổi trung niên, chống lại sự lão hoá của cơ thể. Hợp chất chống oxy hoá resveratrol có nhiều trong rượu vang đỏ (nhất là những loại rượu được chế biến từ vỏ quả nho) có thể tiêu diệt các tế bào ung thư từ bên trong tế bào.
Rượu vang đỏ kết hợp với pho mát cứng, rượu vang trắng kết hợp với pho mát mềm. Chỉ những loại rượu có nồng độ cồn cao như vang Port (Bồ Đào Nha) mới thích hợp với các loại pho mát xanh có vị cay như Gorgonzola và Stilton.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét